จากความทรงจำวัยเด็กพามาหาลูเซิร์น Luzern

24/08/2016


ตอนเป็นเด็กๆจำได้ดี เวลาดูรายการท่องเที่ยว ถ้าพูดถึงสวิตเซอร์แลนด์ เขาจะกล่าวถึง ลูเซิร์น
และ
สะพานที่โดนไฟไหม้ Chapel Bridge
ซึ่งทำให้เราอยากมาเห็นของจริง

วันหนึ่ง day-trip เหมือนเดิม ออกเช้า เย็นกลับประหยัดค่าที่พัก
ออกจากสถานีเดิมมานิดหน่อยก็จะเห็นท่าเรือ สะพานชาเพล โบสถ์ และวิวสวยๆของทะเลสาบ



     

ตรงดิ่งมาที่นี้ก่อนเลย สะพานไฟไหม้
ข้างในยังเห็นไม้ดำที่โดนเผา ภาพบ้างดำก็ดำปิ้ดเลย

นักท่องเที่ยวเยอะ ตามประสาเมืองท่องเที่ยวขึ้นชื่อ ยุโรป เอเซีย เดินชนกันมันส์เลย

วิวรอบๆ Chapel Bridge


ภาพวาดจะเล่าถึงประวัติของเมืองลูเซิร์น
ได้มาเห็นของจริง ก็ไม่เท่าไร ไม่ค่อยเข้าใจอะไร คือเราไม่ค่อยสนใจพวกประวัติ
แต่คนเมืองเปิ้นว่า " มันแล้วใจ๋ "

ภาพวาดสวยจริง ตกแต่งสะพานสวย รอบๆวิวดี Thumb up!


เดินผ่านย่านshopping ตามป้ายไปหา Lion

Lion Monument
  
แปลกใจมาก พอมายืนถ่ายรูปตรงนี้ ตอนเล็งกล้อง กดซัตเตอร์
รู้สึกถึงความเศร้า ความเงียบ ความสงบ
ทั้งๆที่พอหันหลังไปคนจีน ถ่ายรูป ส่องเสียงกันพอประมาณ

เดินออกมาอีกนิดเดียวเป็น ALPINEUM Museum
ตามชื่อ หลักๆของที่นี้ให้ความรู้พวกเทือกเขา, swiss alps, ธารน้ำแข็ง

ถ่ายมาแต่มุมดี เห็นเเล้วคิดถึงสมัยเรียนมหาลัย Geology
ทำให้อย่างน้อยมาเที่ยวmuseum แล้วเขาใจ 5555

เดินตามทางขึ้นหอสังเกตการณ์ของmuseum ได้วิวมุมนี้
มีนักท่องเที่ยวสามี ภรรยาสูงวัย น่ารัก selfieกัน เราก็ถ่ายให้เขาเบาๆ

มา museum ที่สอง ใกลๆกันเรา เป็นอาคารโดมโค้ง เด่นกว่าอาคารอื่นๆโดยรอบ
Bourbaki Panorama Luzern

ภาพวาด Panorama เล่าถึงประวัติการเคลื่อนกำลังทหารฝรั่งเศส เยอรมัน ผ่านสวิต
 (เราก็จำอะไรได้ไม่มาก)

vip อีกแล้ว 360 องศานี้ของเราคนเดียว
staff ใจดี ชวนคุย ทักทาย แนะนำอย่างดี ชอบๆ





เดินเล่นกลับมาที่lake ซื้อไอศครีมใน coop มานั่งชิล เดินไปสะพานชาเพลอีกที
รอเวลาขึ้นเรือไป RIGI mt.


Luzern มีอะไรให้ดู ให้กิน ให้ชอป ใครจะมาก็ขอให้คุ้มกว่าเรา เราตั้งใจมาแค่ดูสะพาน 5555
เราเที่ยวแบบไม่เจาะลึก เอาแค่ได้มาเยี่ยม มาเยือน

แต่เรื่องขึ้นเขา เข้าป่านี้เราจัดเต็ม

ว่าแล้วก็ขึ้นเราไปขึ้นดอย จัดไปของที่ในวันเดียว



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

4 ชั่วโมงกว่า ไม่มีหลับกับ Bernina Express

ไป-กลับ Grindelwald - First

ไม่ได้มาเล่นๆ Neuchâtel