COMIC STRIP in BRUSSELS

อยู่เบลเยี่ยมจะเดือนครึ่ง เข้าไปกรุงบรัสเซลส์ 3 ครั้ง
ปั่นจักรยานเข้าไปล้วนๆ ชิวๆ ท้าลมหนาว ค่อยไปๆ enjoyบรรยากาศ (งกด้วย ไม่ค่อยมีเงิน)
ระยะทางไม่ไกลนะ ประมาณ 24 km จากที่บ้าน แต่ที่เหนื่อยหนัก เพราะเป็นเนินเยอะ
ขึ้นๆลงๆดอย คนในโซนบรัสเซลส์ ถึงปั่นจักรยานไม่เยอะเท่าโซนฟลานเดอส์
โพสต์นี้เลยขอเล่าถึงที่เที่ยวของ Brussels  :  อังกฤษ
                                          Bruxelles :  ฝรั่งเศส
                                          Brussel    : ดัตช์ 
                                          Brüssel    เยอรมัน
                                          หรือ   บรัสเซลส์   นั่นเอง
คือ แบบตอนแรกเราไม่รู้ความแตกต่าง ทำไมต้องเขียนหลายแบบ
แต่เพราะคนที่นี้เขาใส่หลายภาษานี้เอง  เจอการออกเสียงของแต่ละภาษายิ่งปวดหัว
เข้าใจว่าจะไปคนละเมืองเลยทีเดียว


บรัสเซลส์ เองเขาก็มีอีกหนึ่งจุดขาย


ใครจะรู้บ้างว่าหนุ่มน้อยนักสืบ "TinTin" เป็นตัวละครที่กำเนิดที่เบลเยี่ยม  และในภาพยนต์ก็ดำเนินเนื้อเรื่องในกรุงบรัสเซลส์  ไอ้ตัวฟ้าๆแคระๆ "The Smurfs" ก็เช่นกัน สร้างโดยนักวาดการ์ตูนชาวเบลเยี่ยม
เราก็พึ่งรู้ตอนเริ่มหาข้อมูลเที่ยวที่นี้

เราเป็นพวกชอบการ์ตูน เอาจริงๆนะ มีว่างๆ เราก็เปิดอนิเมชั่นดู เปิดอ่านการ์ตูนออนไลน์
เขาดูซีรี่ย์เกาหลีกัน ไอ้เราไม่ดู   มานั่งดู นั่งอ่านการ์ตูน
เพราะฉะนั้น my mission has began
ขอเรียกชื่อmissionว่า
"เซาะหาฮูปกาตูนบนก่ำแปง" หรือ "fining comic wall" อันหลังฟังดูดีกว่าเยอะหน้อ

บรรยากาศดี ร้านอยู่ตรงแยกถนนพอดิบพอดี ใครผ่านไป ผ่านมาเห็นหมด
ตามข้อมูลที่หาเจอ เขาว่ารูปนี้เป็นสัญลักษณ์ Pride เหล่าชาวสีม่วง เหล่าชาวสีรุ้ง
ตอนแรกเรานึกว่าคนผมสีดำในรูปเป็นผู้ชาย แต่ไปหาดูตามฉบับการ์ตูน ก็เป็นผู้หญิงนะ
เราก็ไม่รู้ทำไมถึงเป็นสัญลักษณ์เหล่าชาวสีได้ หรือใครมีข้อมูลเอามาบอกเราได้เน่อ อยากรู้ๆ  

ถ้าsearch ในgoogle map มันโชว์จุดเดียว Comic strip wall ภาพคู่รักข้างบนน่ะ
แต่มีอีกเป็นแสนรูป (เว่อร์ไป ไม่ถึงแสน มีอีกหลายรูป)

http://visitbrussels.be/bitc/BE_en/walk/344/brussels-and-comic-strip.do
เราพยายามตามหารูปวาดตามลิ้งค์นี้
มีทั้ง tintin walk, comics wall
แต่ยังหาได้ไม่กี่ภาพเอง ยังคงต้องหากันต่อไป




นี้น่าจะไม่ใช้ comics แต่เราชอบนะสวยดี




เขาก็ชั่งทำ  วาดการ์ตูนที่เกียวกับทหารเรือ ที่ท่าเรือ ได้บรรยากาศสุดๆ
รูปนี้ให้ความรู้สึก แบบญี่ปุ่นนิดๆ  ตัวละครเด็กหนุ่มผมดำเหมือนใส่กักคุรัน



ผนังร้านอาหาร
ผนังบ้าน

ภาพบน กับ ภาพล่างนี้อยู่ใกล้กันเลย แค่หันหลังกลับก็เจอ


พระเอกของ mission TinTin comic ยอดนิยมของทวีปยุโรปช่วงคริสต์ศตวรรษที่ 20



เราคิดว่าถ้าเป็นรูปวาดแบบลายเส้นเก่าๆ น่าจะมาจากตัวละครใน comics ทั้งนั้น
ส่วนอันนั้นดูใหม่ (จะอธิบายอย่างไงดี คงดูออกกันหน้อ) น่าจะไม่ใช้ comics
เราก็ถ่ายมาหมด ชอบๆ



ดูหลอนดีอันนี้


เราจะพยายามหาอีกภายในหนึ่งปีนี้
ภาพทั้งหมดข้างบน ถ่ายจากการปั่นจักรยานเข้าบรัสเซสส์ 3ครั้ง
ถ้าหาเจออีกก็จะลงต่อจากนี้หน้อ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

4 ชั่วโมงกว่า ไม่มีหลับกับ Bernina Express

ไป-กลับ Grindelwald - First

ไม่ได้มาเล่นๆ Neuchâtel