"Kortrijk & Leuven"

30/03/2016
เช้าวันนี้อากาศดี ท้องฟ้าแจ่มใส
สำหรับเรา'สภาพอากาศคงจะเป็นปัจจัยเสริมที่ทำให้ประทับใจเมืองที่เที่ยว'
เราถามโฮสว่าเมืองไหนน่าไปอีก เราชี้ให้เขาดูในแผนที่ว่าเราไปไหนมาละบ้าง เขาก็ว่าเราก็ไปครบที่เด่นๆของฝั่งฟลานเดอร์แล้ว แต่ถ้าอยากไปลองเดินดูที่อื่น อาจจะไม่ค่อยมีอะไรเท่าที่นี้ หลังจากนั้นเรากล่าวคำลา พร้อมคำขอบคุณ แล้วหวังว่าจะได้เจอกันอีกช่วง Summer on music Festival
แล้วออกเดินทางต่อ ถ่ายรูป แวะเข้าparkไป จนเดินมาถึงสถานี รอรถไฟไปเมืองต่อไป

Kortrijk

เอาตรงๆ ที่มาเมืองคอร์ไทรจ์ เพราะ Google map เหมือนเดิม เวลาเรานั่งดูแผนที่เบลเยี่ยม มันจะโชว์เมืองหลักๆ เราเลยคลิกลงที่ชื่อเมือง แล้วมันโชว์รูปขึ้นมา พร้อมรายละเอียดเล็กน้อย ของเมืองนี้ดูรูปสวยดี เราเลยอยากมาถ่ายเอง ไม่มีข้อมูลอื่นเลย เลยได้รูปแบบนี้
มาเพราะแค่นี้จริงๆ ไม่สวยเท่าใน google mapเลย

ซึ่งตอนเดินผ่านใจกลางเมืองมีพวกชิงช้าสวรรค์  truckขายลูกอม อารมณ์แบบสวนสนุกย่อมๆ ก็เดินถ่ายรูปเล่น เก็บบรรยากาศรอบๆ ที่นี้ก็มีจุดให้บริการนักท่องเที่ยว แต่เราหาไปเจอ ก็เลยเดินๆไปเรื่อย ตามป้ายบอกทาง

ก็เงียบเหงา อากาศเย็นๆ หรือเพราะว่ายังเช้าเกิน หรืออากาศเริ่มไม่ค่อยดี หรือเพราะหาไม่ได้หาข้อมูลมา แล้วเมืองนี้ก็จบลงโดยประการละเช่นนี้ มาเร็ว ไปเร็ว มาง่าย ไปสะดวก ขึ้นรถไฟที่สถานีชื่อเดียวกับเมือง  'Kortrijk Station'

ยืนดูตารางรถไฟสักพักก็เห็น leuven ไปต่อเมืองนี้ก้อได้หว่า
(รู้จักชื่อเมืองไหนก็ไปเมืองนั้น วันนี้ไม่ได้วางแผนเลย)

Leuven

นั่งรถไฟต่อมาที่เลอเวิง ตอนเเรกอยากจะปั่นรถถีบจากบ้านมาที่นี้ แต่พอมีตั๋วunlimited แล้ววันนี้ก็ไม่รู้จะไปไหนต่อ ก็เลยมาเมืองนี้

น่าจะมีน้ำไหลออกมาจากแก้ว เเล้วไหลเป็นน้ำตา แต่ช่วงนี้ยังหนาว เขาคงยังไม่เปิดน้ำ

มีภาพโชว์ตอนน้ำในคลองสูงเท่าขั้นบันได เธอคนนี้ก็นอนเปลือยกาย สบายใจอยู่บนน้ำ ไม่มีจม

อยากรู้ความหมาย ของ แมลงวันเสียบเหล็กอันนี้

ถ้าเดินเที่ยวในเมืองบรรยากาศช่วงนี้ก็จะประมาณนี้ เป็นแหล่งshoppingซะเป็นส่วนมาก มีโบสถ์ city hall, restaurant เดินกันชิวๆ ถึงว่าที่นี้buildingเขาสวยมาก ใหญ่ โต อลังการ น่าประทับใจ

กระโดดขึ้นรถไฟกลับบ้านที่ 'Leuven Station' พร้อมคิดในใจ 'คงได้ปั่นรถถีบมาอีกแน่นอน'